Làm thế nào để có được mái tóc đẹp

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Làm thế nào để có được mái tóc đẹp

Một mái tóc bóng mượt luôn là ước mơ của nhiều cô gái. Vậy làm thế nào để có được mái tóc đẹp. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số bí quyết cơ bản về vấn đề làm sao có mái tóc đẹp.

Làm thế nào để có được mái tóc đẹp
Mái tóc đẹp óng mượt


Cách chăm sóc để có mái tóc đẹp


1) Chuẩn bị trước khi nhuộm tóc

Trước khi thay đổi màu tóc, bạn cần ủ kem dưỡng tóc hoặc sản phẩm chăm sóc tóc ban đêm đặc biệt rồi để nguyên khi đi ngủ. Vì sao ư? Vì mặt nạ dưỡng tóc hoặc sản phẩm chăm sóc tóc ban đêm này sẽ bảo vệ mái tóc của bạn, tránh cho tóc bị hư tốn vì những sản phẩm sử dụng tại salon có thể có tác dụng hơi mạnh đối với tóc. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng sản phẩm Pantene Mặt nạ chuyên sâu chăm sóc tóc hư tổn.

2) Tránh để tóc bị khô 

Muốn có được mái tóc đẹp thì bạn đừng để mái tóc khô. Hãy nâng niu nuôi dưỡng tóc, đảm bảo thường xuyên chăm sóc tóc bằng những sản phẩm cung cấp chất dưỡng ẩm sâu tận trong sợi tóc, chẳng hạn như Pantene Tinh chất đêm nhiệm màu Chăm sóc tóc hư tổn . Sản phẩm này sẽ lập tức phục hồi vẻ đẹp suôn mềm, óng mượt cho mái tóc.

3) Đừng nghịch tóc

Nếu suốt ngày bạn luôn tay táy máy lùa nghịch tóc thì tóc sẽ trở nên mệt mỏi và bị hư tổn. Tuy nhiên, buổi tối, bạn cần phải chải kỹ mái tóc (tốt nhất nên dùng lược làm bằng chất liệu tự nhiên thay vì chất liệu nhân tạo, chẳng hạn như lược bàn dẹt lông lợn rừng) để tóc suôn bồng.

4) Gội sạch để tóc chắc khỏe

Kết thúc việc tắm vòi hoa sen bằng một dòng nước lạnh sẽ giúp kích thích da đầu sảng khoái giống như đối với cả cơ thể... Một cách thức giấc thật sự khỏe khoắn để đón chào ngày mới!

5) Cocktail làm bóng mượt tóc

Để phục hồi độ bóng mượt của tóc, hãy pha một ít nước cốt chanh vào một lít nước và dùng để xả sạch đầu lần cuối sau khi gội. Tóc sẽ bóng mượt, lộng lẫy hết mức. Quả là kỳ diệu!

6) Dùng đất sét

Mái tóc đen óng mượt
Mái tóc đen óng mượt

Làm thế nào để có được mái tóc đẹp bằng cách dùng đất sét đây? Đối với tóc quá bóng nhờn, bạn có thể dùng kem ủ tự chế bằng cách trộn một nắm đất sét xanh với nước. Bôi loại kem ủ tự chế này lên tóc và ủ trong khoảng 15 phút rồi gội sạch. Hiệu quả tức thì!

7) Lau khô tóc đúng cách

Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn lau khô tóc nhẹ nhàng bằng cách quấn khăn quanh tóc và vỗ, không vò xát mạnh để tránh làm tóc bị hư tổn hoặc gãy rụng. Tóc rất mong manh, yếu ớt!

8) Đừng bao giờ đặt lòng tin vào máy sấy tóc điện

Hãy coi chừng đừng để máy sấy tóc quá nóng hoặc để máy sấy quá sát da đầu! Tốt hơn là chọn máy sấy tóc có đầu khuyếch tán hỗ trợ làm khô tóc tự nhiên và cẩn thận hơn. Khi làm khô tóc tự nhiên, bạn nên thường xuyên thổi tóc bung lên để tóc phồng và kích thích tóc tăng trưởng.

9) Không bao giờ dùng chung vật dụng 

Bạn có bao giờ dùng chung bàn chải đánh răng với bạn bè đâu. Lược chải tóc cũng vậy, cần dùng lược riêng của mình để tránh gặp phải các vấn đề về vệ sinh...

10) Điều chỉnh lối sống

Để có được mái tóc đẹp bạn cần điều chỉnh lối sống. Giống như da, tóc phải trả giá cho lối sống vô độ! Vì vậy, hãy cảnh giác với thức ăn nhiều dầu mỡ, rượu và thuốc lá...Bạn cũng nên thường xuyên tập thể thao và ngủ đủ giấc. Toàn bộ cơ thể sẽ biết ơn bạn lắm đấy.

Tham khảo thêm:

11) Thêm sinh lực cho mái tóc xoăn

Để tóc xoăn trở nên tràn trề sức sống, hãy hòa một ly bia vào nước khi xả gội tóc. Đây là mẹo chăm sóc tóc của ông bà xưa mà giá trị đã được chứng minh qua thử thách của thời gian. Nếu bạn là người bận rộn, phải phụ thuộc nhiều hơn vào các sản phẩm thương mại, hãy dùng dầu gội & dầu xả Pantene Chăm sóc tự nhiên mềm mượt & đầy sức sống ành cho tóc xoăn.

12) Mát-xa da đầu

Việc này rất có lợi: mát-xa khiến cho toàn bộ cơ thể cảm thấy sảng khoái, kích thích lưu thông máu huyết và mọc tóc đồng thời giúp ngăn hình thành lớp bã nhờn và gàu trên da đầu, giúp mái tóc đẹp hơn.

Làm thế nào để có được mái tóc đẹp trong khi ngủ

Nếu biết cách chăm sóc tóc vào ban đêm, bạn sẽ có một mái tóc hoàn hảo khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Búi tóc lỏng

Không cần tới sự trợ giúp của máy làm xoăn, bạn hoàn toàn có thể biến mái tóc thẳng của mình trở nên duyên dáng hơn với những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng. Sau khi gội đầu, dùng khăn lau đầu cho tới khi tóc ẩm thì quấn tóc thành búi to và lỏng tay. 

Buổi sáng, khi tỉnh giấc, bạn có thể tháo dây buộc và để tóc buông thả tự nhiên. Tự nhiên bạn sẽ bất ngờ khi có mái tóc đẹp với mái tóc xoăn bồng bềnh của mình.

Không nên để tóc xõa

Nếu bạn thường đi ngủ với mái tóc xõa thì đây chính là thời gian bạn cần phải vứt bỏ thói quen đó. Bởi sự thật cho thấy tóc bạn sẽ dễ bị vặn xoắn và rối hơn khi để xõa. Thay vì đó, hãy buộc tóc thật lỏng tay trước khi đi ngủ để có một mái tóc khỏe đẹp khi tỉnh dậy.

Giảm nhiệt độ của máy làm tóc

Nếu bạn rất cần thiết phải dùng đến các loại máy làm tóc như máy làm xoăn, máy là tóc, máy sấy, hãy cắt giảm thời gian dùng máy với mẹo nhỏ đơn giản được làm từ đêm hôm trước. 

Sau khi gội đầu, hãy dùng lược loại có răng thưa để chải tóc. Với cách này, khi tỉnh dậy, tóc bạn sẽ không bị rối và xù, giúp giảm thời gian sử dụng các loại máy làm tóc.

Loại bỏ tóc rối

Mái tóc rối mất trật tự là nỗi lo lắng của rất nhiều cô gái. Cách dưới đây có thể giúp bạn tránh gặp phải tóc rối rất hiệu quả: thoa đều kem dưỡng lên tóc ẩm, đặc biệt chú ý phần chân tóc, dùng lược răng thưa chải đều sau đó búi tóc thành lọn to và đi ngủ. Vào buổi sáng, khi thả tóc ra, bạn sẽ có một mái tóc mượt và không bị rối.

Giữ mái tóc đẹp khi ngủ
Giữ mái tóc đẹp khi ngủ

Sử dụng dầu gội khô

 Nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu, bạn nên thường xuyên sử dụng dầu gội khô. Xịt dầu gội khô lên tóc, đợi cho tóc khô rồi búi tóc thành lọn lớn. Khi tỉnh dậy vào buổi sáng, bạn sẽ có mái tóc dày, thơm dịu nhẹ và da đầu hoàn toàn không bết dầu. Đay cũng là cách làm thế nào để có được mái tóc đẹp như ý muốn.

Giúp tóc mọc nhanh

Bạn thường nghe nói rằng nếu chải tóc 100 lần sẽ có mái tóc dài và mượt như mong muốn, tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải làm như vậy chỉ với một thủ thuật chăm sóc tóc đơn giản. 

Hơn nữa, chải tóc quá nhiều lần trong ngày còn có thể khiến cho tóc dễ bị đứt gãy hơn. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng mát xa da đầu bằng đầu ngón tay trước khi đi ngủ là đủ để kích thích tóc mọc dài ra.


Như vậy bạn đã biết làm thế nào để có được mái tóc đẹp với những phương pháp trên. Vậy hãy áp dụng để có một mái tóc đẹp tự tin dạo phố trong thời tiết đẹp thế này.


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét