Làm thế nào để đọc được file có đuôi .pdf

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Làm thế nào để đọc được các file có đuôi .pdf

Trên mạng internet ngày nay là một kho dữ liệu khổng lồ gồm rất nhiều các sách báo, tin tức. Hầu hết các file sách và nhiều file khác đều dùng định dạng file có đuôi .pdf. Có một số máy nhiều khi dowload về mà không đọc được loại file có đuôi .pdf. Vậy làm thế nào để đọc được file có đuôi .pdf, hay có chương trình nào hỗ trợ việc đọc file .pdf không?



File có đuôi .pdf là gì


PDF được viết tắt từ tên tiếng anh Portable Docunment Format là một định dạng file văn bản phổ biến của hãng Adobe Systems. Cũng giống như các file văn bản phổ biến như file Word, PDF hỗ trợ chứa các văn bản text, hình ảnh ... Với tính năng bảo mật khá cao nên PDF hiện đang một trong những file văn bản được sử dụng khá nhiều để lưu trữ các dữ liệu quan trọng trên thế giới.

Một số đặc điểm chính của file có đuôi .pdf:

- File PDF thường có kích thước khá nhỏ nên dung lượng nhỏ dễ dàng chia sẻ qua internet

- File PDF được hỗ trợ mã hóa bởi rất nhiều phần mềm cho nên tính bảo mật rất cao

- PDF được xem và trình bày trên bất kỳ thiết bị bao gồm: máy tính, laptop, các thiết bị di động, smartphone ...

- Tạo file và chuyển đổi sang các file văn bản khác dễ dàng

Làm thế nào để máy tính đọc được file có đuôi .pdf

Đôi khi có một số máy tính không cài đặt những phần mềm cần thiết nên thường không đọc được một số file có đuôi .pdf và một số file có đuôi .rar.


1. Phần mềm thông dụng nhất -Adobe Reader

 Được phát triển từ lâu bởi nhà sản xuất Adobe, kể từ khi ra đời nó được biết tới là một trong những phần mềm hỗ trợ đọc file có đuôi .pdf, sau nhiều cải tiến về kĩ thuật cũng như đòi hỏi tử thực tế phát triển nhanh chóng của định dạng PDF Adobe Reader ngày cành trở nên hoàn chỉnh hơn.

 Hiện nay Adobe Reader cho phép người dùng đọc file có đuôi .pdf, chỉnh sửa file có đuôi .pdf,  đồng thời có những phiên bản dành riêng cho các hệ điều hành khác nhau, các nền tảng di động khác nhau, nếu bạn đang dùng hệ điều hành Mac bạn có thể tải Adobe Reader cho Mac, Adobe Reader cho Linux nếu dùng hệ điều hành Linux... tương tự như vậy các nền tảng di động Adobe Reader cũng đã đáp ứng hầu hết yêu cầu người dùng từ Android, iOS cho tới Windows Phone.

Adobe Reader phiên bản 2015.007.20033 đã được đổi tên thanh Adobe Acrobat Reader DC hiện đang là phiên bản mới nhất của hãng phát triển Adobe để đọc file có đuôi .pdf. 

Adobe Reader là một giải pháp phần mềm mạnh mẽ cho phép bạn đọc file có đuôi .pdf, và in ấn, tạo chú thích cho các tài liệu file có đuôi .pdf. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo mới một file PDF, thiết lập mật khẩu bảo vệ tập tin, phóng to/thu nhỏ trang, chọn lựa, tìm kiếm văn bản, in, thêm dấu trang và nhiều tính năng khác nữa.

Tính năng chính của Adobe Reader.

- Xem các tài liệu PDF khác nhau:

Chương trình cho phép mở bất kì các file văn bản có định dạng PDF bao gồm các văn bản tài liệu, bài thuyết trình, Email, bảng tính… Bạn có thể mở cùng một lúc nhiều tài liệu PDF khác nhau, các tài liệu này sẽ được mở trên các Tab riêng biệt giúp bạn dễ dàng đọc lần lượt và thao tác với từng file PDF.

- Hỗ trợ xem những file đa phương tiện:

Adobe Reader tích hợp chức năng PDF Portfolios cho phép xem được tất cả các file Media khác nhau Video, âm thanh, hình ảnh, bản thiết kế CAD và sơ đồ bản vẽ đã được chuyển đổi sang định dạng PDF.

- Tích hợp công cụ nhận xét bài viết:

Ứng dụng đi kèm với bộ công cụ cho phép đăng kèm nhận xét, bạn có thể tự động thêm ghi chú, các thông tin phản hồi của mình vào tài liệu của người khác hoặc của chính mình bằng cách đánh dấu lên bất kì vị trí nào trên file có đuôi .pdf, sử dụng công cụ Sticky Notes và Highlighter.

- Tùy chọn chế độ đọc văn bản:

Có hai chế độ đọc văn bản là chế độ xem nhiều trang dàn trải hoặc xem toàn màn hình giúp bạn dễ dàng chọn lựa chế độ đọc phù hợp nhất đối với bản thân mình. Ngoài ra, chương trình còn cho phép sử dụng các phím tắt để thực hiện các thao tác in ấn, phóng to/thu nhỏ, chế độ undo/redo….

-Tìm kiếm từ hoặc đoạn văn bản:

Sử dụng chức năng tìm kiếm của Adobe Reader cho phép bạn tìm kiếm một từ hoặc một đoạn văn bản xuất hiện trong nội dung trang, hoặc tìm kiếm từ trong một hoặc nhiều file PDF được mở cùng một lúc bao gồm toàn bộ nội dung trang, các chú thích, các đoạn văn bản đánh dấu và cả các siêu dữ liệu. Thông tin tìm kiếm trả về trong thời gian chưa đầy vài giây.





- Bảo vệ hệ thống máy tính:

Các chức năng bảo mật cho phép bạn xem và làm việc với các tài liệu PDF mà không cần phải lo lắng về mã độc hại đang được thực thi trên máy tính của bạn. Trong Adobe Reader chế độ bảo vệ và các tính năng của Enhanced Security được thiết kế để bảo vệ máy tính của bạn và cung cấp bảo vệ dữ liệu và sự riêng tư.

- In ấn tài liệu:

Chọn lựa chức năng in của Adobe Reader để in các tài liệu PDF thành các văn bản giấy phục vụ cho công việc hàng ngày của bạn.

- Chèn chữ kí vào các file PDF:

Bạn có thể thêm mới chữ kí của mình vào một hoặc nhiều văn bản PDF cùng một lúc, chữ kí có thể là một chữ kí viết tay hoặc một file chữ kí đã được scan lưu dưới định dạng văn bản.

- Sử dụng trên nhiều thiết bị di động:

Nhờ với việc nâng cấp và phát triển các phiên bản không ngừng, ngày nay, Adobe Reader đã có phiên bản sử dụng trên các thiết bị di động như điện thoại di động, máy tính bảng.. bạn có thể mở và sử dụng các file PDF dễ dàng như khi sử dụng trên máy tính.

- Tự tạo cácfile có đuôi .pdf.

Tạo các file PDF bằng cách chuyển đổi, hợp nhất các tài liệu như bảng tính, các file hình ảnh, văn bản tạo thành một file PDF duy nhất, sử dụng được trong Adobe Reader. Bạn cũng có thể scan một văn bản giấy vào máy tính và lưu chúng dưới định dạng PDF, chỉnh sửa, biên tập nó như những tài liệu PDF khác.

- Chuyển đổi PDF sang các định dạng Word, Excel:

Không những có thể đọc được file có đuôi .pdf mà Adobe Reader cho phép chuyển đổi các văn bản PDF sang các định dạng tài liệu Word (DOC, DOCX), Excel (XLS, XLSX) mà vẫn giữ nguyên bố cục, nội dung văn bản gốc.

- Mã hóa bằng mật khẩu:

Sử dụng tính năng mã hóa để tự tạo mật khẩu bảo vệ an toàn cho các file PDF. Adobe Reader tích hợp thuật toán mã hóa mạnh mẽ AES 256bit, mã hóa XML, giúp cho các thông tin của tài liệu sẽ được bảo mật tốt nhất, người khác có thể xem chứ không thể lấy cắp thông tin của bạn. Đó là điểm đặc biệt mà loại file có đuôi .pdf này được nhiều người ưa dùng.

Phần mềm đọc file có đuôi .pdf nhiều người dùng- Foxit Reader


Foxit Reader có cùng tính năng như Adobe Reader, bên cạnh chức năng đọc, Foxit Reader còn có khả năng can thiệp vào nội dung file PDF đó. Với Foxit Reader bạn có thể thêm mô tả, thêm ghi chú hay chú thích cũng như đánh dấu các đoạn, các câu quan trọng trong đoạn đó. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ in ấn file PDF chuyên nghiệp đặc biệt phù hợp với những làm văn phòng và học sinh, sinh viên, cán bộ... Với những phần mềm hỗ trợ đọc file PDF hiện nay như Foxit Reader người dùng có thể tạo ra cũng như sử dụng và đọc được rất nhiều tab dữ liệu cũng một lúc mà không phải mất quá nhiều thời gian, sử dụng thêm những phần mềm khác nhau mà cũng có khi gây hại cho máy tính của bạn

Phần mềm Foxit Reader không chỉ là một phần mềm hỗ trợ đọc fil PDF, nó còn giúp xử lý toàn diện định dạng tài liệu này, đơn giản từ việc cài đặt đến các thao tác. Đây cũng là ứng dụng giúp bạn tạo ra các tài liệu theo biểu mẫu và phong cách của mình, dựa trên nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hơn nữa, công cụ này có thể hoạt động trên nhiều phiên bản Windows khác nhau, có thể được kích hoạt từ USB dưới dạng Portable rất là tiện lợi. Vì vậy đây là phần mềm để đọc được file có đuôi .pdf nhiều người dùng.

Xem thêm:


Phần mềm PDF Reader for Windows 7

 Là ứng dụng được thiết kế để đọc và xem các tài liệu PDF ngay trên máy tính. Ngoài ra, bạn còn có sử dụng tiện ích này để chuyển đổi các file PDF và lưu chúng dưới các định dạng tập tin khác nhau bao gồm TXT, BMP, JPG, GIF, PNG, WMF, EMF, EPS.

PDF Reader for Windows 7 bao gồm nhiều tính năng hữu ích bổ trợ cho việc đọc các file PDF dễ dàng, bạn có thể phóng to/thu nhỏ các trang văn bản, xoay trang, chức năng tìm kiếm các dòng văn bản, kéo văn bản đến dòng đầu tiên hoặc cuối cùng, chuyển tiếp các trang văn bản và nhiều tính năng khác nữa.

Tính năng chính của PDF Reader for Windows 7:

- Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ đọc các tài liệu PDF.

PDF Reader for Windows 7 cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp đỡ bạn đọc các tài liệu PDF dễ dàng, bạn có thể xoay, phóng to/thu nhỏ, di chuyển văn bản đến dòng đầu tiên hoặc cuối cùng của một trang văn bản, chuyển tiếp giữa các trang văn bản, tìm kiếm các dòng văn bản và nhiều tính năng khác nữa.

- Gửi văn bản trực tiếp qua Email.

Bằng việc tích hợp phần mềm Microsoft Outlook giúp bạn dễ dàng gửi các văn bản PDF qua Email đến người khác trực tiếp ngay trong chính giao diện của chương trình.



- In ấn các văn bản PDF dễ dàng.

Bạn có thể đọc trực tiếp các văn bản PDF này trên máy tính hoặc in chúng thành các văn bản giấy để thuận tiện sử dụng trong công việc của mình, trong các buổi họp hoặc in gửi các nhân viên trong công ty.



- Mở cùng lúc nhiều văn bản PDF khác nhau.

PDF Reader for Windows 7 cho phép bạn mở cùng lúc nhiều văn bản PDF khác nhau, các văn bản này được đặt trong các cửa sổ Tab riêng biệt giúp bạn dễ dàng so sánh và đọc chúng.

- Chức năng tạo slideshow.

Sử dụng chức năng này giúp bạn xem các văn bản PDF mà không cần chuyển đổi các trang bằng cách sử dụng chuột. Chức năng này sẽ cho phép bạn xem các văn bản trong chế độ toàn màn hình.

- Hỗ trợ các phím tắt.

Thao tác trực tiếp với các công cụ được đặt trong thanh trạng thái của chương trình bằng cách sử dụng chuột hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ này thông qua các tổ hợp phím tắt mà tiện ích đã cung cấp sẵn, nhờ vậy, bạn dễ dàng thao tác chỉ bằng bàn phím mà không cần sử dụng đến chuột. Các phím tắt rất thích hợp khi bạn làm việc trong chế độ toàn màn hình. Vậy bạn đã biết thêm một cách làm thế nào để đọc được file có đuôi .pdf bằng phần mềm này.



Phần mềm Radaee PDF Reader OCX

Như vậy chắc bạn đã biết cách làm thế nào để đọc được file có đuôi .pdf với ba phần mềm trên, nhưng hãy biết thêm một phầm mềm nữa cũng rất được ưa chuộng.

Hiện nay, có rất nhiều các chương trình có thể đọc các file PDF, phổ biến nhất là Adobe Acrobat và Foxit PDF Reader. Nổi lên mới xuất hiện gần đây là Radaee PDF Reader OCX, nó được thiết kế nhằm tạo ra các ứng dụng hỗ trợ cho khách hàng đọc được các file PDF một cách dễ dàng.

Radaee PDF Reader OCX hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình như VC, HTML, C#,Visual Basic, Delphi hoặc các loại ngôn ngữ khác. Các file PDF được lưu và tải lên chương trình từ bộ nhớ máy tính dễ dàng.


Khi cài windows thông thường đã có sẵn các phần mềm để đọc được file có đuôi .pdf. Nhưng với những máy tính chưa có thì chắc rằng bạn cũng biết các làm thế nào để đọc được file có đuôi .pdf bằng cách cài đặt một trong bốn phần mềm trên. Chúc bạn thành công.


{ 2 nhận xét... read them below or add one }

Unknown nói...

Lâu lắm mới thấy bài viết hay !
------------------------------------------------
Chuyên trang rao vặt dành cho người Việt tại Hoa Kỳ
Web: http://Raovat.io
Rao vặt miễn phí tại : Bao Nguoi Viet Rao Vat
Nhiều công việc đang cần người : Nguoi viet rao vat viec lam

Nặc danh nói...

Cám ơn bạn bài viết hay quá !
------------------------------------------------
Chuyên trang đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt tại Hoa Kỳ
Bao nguoi Viet Rao vat | Báo người Việt Rao Vặt
Rao vặt miễn phí tại : Nguoi Viet Rao Vat

Đăng nhận xét