Làm thế nào để có được giấc ngủ sâu

Người đăng: Nặc danh on Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Giấc ngủ là một phần rất quan trong trong sinh hoạt của con người. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp cho não bộ chúng ta thư giản, toàn thân thư giản, mang lại hiệu quả phục hồi cho cơ thể. Làm thế nào để có được giấc ngủ sâu thoải mái và thức dậy đầy sảng khoái khoẻ mạnh ?

Làm thế nào để có được giấc ngủ sâu
Giúp bạn có giấc ngủ sâu

Làm thế nào để có được giấc ngủ sâu hiệu quả.

Một giấc ngủ sâu giúp cơ thể được nghỉ ngơi, tinh thần thoải mái hơn, giúp bắt đầu một ngày mới tự tin và tràn đầy năng lượng.

Tuân theo một lịch trình ngủ nhất định

Việc tuân theo một lình trình nhất định sẽ giúp giấc ngủ của bạn không bị những xáo trộn bất thường, từ đó chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn rất nhiều, dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Thời gian ngủ cũng nên duy trì trong khoảng 7 – 8 tiếng để đủ giấc. Cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm để đồng hồ sinh học của bạn hoạt động một cách đều đặn. Vì thời gian để bạn chìm vào giấc ngủ sâu là khoản lúc 3 giờ sáng cho nên nếu bạn thức quá khuya thì bạn sẽ khó chìm vào giấc ngủ sâu được.


 Tạo không khí nhẹ nhàng trong phòng ngủ của bạn. 

Nếu phòng ngủ đầy những thứ dụng cụ của công việc, sách vở không đọc, báo, phòng bẩn… nó sẽ liên tục nhắc nhở bạn cần phải làm gì. Bỏ ra 15 phút mỗi ngày để dọn dẹp và làm cho phòng của bạn sạch sẽ hơn và bạn sẽ cảm thấy thư giãn sau mỗi ngày làm việc. Bạn sẽ cảm thấy thư giản đầu óc và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

 Sắp xếp giường ngủ của bạn vào buổi sáng.

 Giường ngủ ngăn nắp sẽ hấp dẫn hơn để đi vào giấc ngủ với những đồ ngủ nhẹ nhàng.

Tập thói quen ăn uống cũng lành mạnh

Thói quen ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.Muốn có một giấc ngủ sâu không nên ăn quá no trước khi đi ngủ. Một bữa ăn tối nhẹ sẽ tốt hơn cho bạn, nó có thể giúp cho sự trao đổi chất được hoạt động một cách hiệu quả, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và yên tĩnh. Cũng nên lưu ý tránh ăn những thức ăn khó tiêu trong bữa ăn nhẹ như đồ chiên, đồ nướng,…

  Tạo ra một buổi tối nhẹ nhàng

 Tắt máy tính, tắt ti vi và không trả lời điện thoại trong nhiều giờ trước khi bạn đi ngủ; chọn những hoạt động nhẹ nhàng; tắm nước ấm; đọc tạp chí hoặc tiểu thuyết; uống chè hoặc ăn bánh, uống sữa…Ngoài ra những hình ảnh xem trước lúc ngủ có thể làm bạn ngủ mơ và chập chờn, giấc ngủ không được sâu.

Tránh đồ uống chứa caffeine vào buổi tối

Các đồ uống có chứa caffein sẽ gây cản trở giấc ngủ, vì thế bạn không nên uống chúng vào buổi tối. Thay vào đó, bạn có thể uống các loại nước trái cây, chúng không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn có một làn da đẹp hơn, giấc ngủ tốt hơn. Uống nhiều nước lọc cũng là một lời khuyên hữu ích cho bạn nếu thật sự muốn có một giấc ngủ an toàn và lành mạnh.

Không nên để quá nhiều đồ công nghệ trong phòng ngủ

Phòng ngủ cũng là nơi sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì thế bạn cũng nên hạn chế để quá nhiều đồ công nghệ, máy móc trong phòng ngủ. Một căn phòng tối sẽ tốt hơn cho chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì trong bóng tối, những chất tái tạo sẽ được sản sinh ra nhiều và hoạt động một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, bóng tối còn giúp tâm trí bạn thư giãn dễ hơn, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Chọn giường ngủ thoải mái

Để có được một giấc ngủ sâu như mong muốn, bạn cũng cần chú ý đến giường ngủ của mình. Giường ngủ phải thật sự thoải mái thì giấc ngủ của bạn mới có thể được đảm bảo. Ngoài giường ngủ ra thì chăn, ga, gối, đệm cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc này. Vì thế, đừng ngần ngại khi chi tiêu cho những sản phẩm này, bởi nó sẽ là những yếu tố quan trọng cho chất lượng cuộc sống của bạn đấy.
Làm thế nào có được giấc ngủ sâu
Giấc ngủ sâu mang lại nhiều lợi ích


Ngủ trưa 20 phút

Ngủ trưa lâu hơn 20 phút sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn vào khoảng 3h chiều sẽ giúp bạn trẻ lại và dễ ngủ hơn vào đêm đó. Không chỉ vậy, ngủ một giấc nhỏ vào buổi trưa còn giúp bạn nạp năng lượng để làm việc trong suốt buổi chiều.

Tắt đèn

Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Hãy sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng. Ánh sáng không tốt sẽ khiến giấc ngủ của bạn chập chờn.

Tập thể dục vào buổi sáng

Khảo sát cho thấy những người thức dậy và tập thể dục vào buổi sáng sẽ dễ dàng ngủ ngon hơn và sâu hơn vào buổi tối. Việc tập thể dục cũng giúp bạn có được một body chuẩn hơn.

Những thông tin về làm thế nào để có được giấc ngủ sâu gợi ý cho bạn những cách hiệu quả để giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ sâu. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Chuyển hướng Moneycat nói...

Chuyên cung Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô giá rẻ tphcm bền đẹp – Giá rẻ – Liên hệ ngay:
Web: Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô
( Xem tai day): Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô giá rẻ tphcm
( xem tai day ): Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô giá rẻ tphcm

Đăng nhận xét