Làm thế nào để có được sự tự tin

Người đăng: Nặc danh on Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016


Sự tự tin vào bản thân là coi như bạn đã đạt được một nữa của sự thành công rồi. Và nếu bạn thiếu sự tự tin nơi bản thân thì làm sao người ta có thể tin tưởng bạn? Nhiều người, dù già hay trẻ đều thiếu tự tin vào một thứ gì đó trong cuộc sống - có thể là thiếu tự tin về ngoại hình, giọng nói, lối sống, thói quen, công việc hay thậm chí là gia đình. Điều này là vô cùng tệ hại. Vậy làm thế nào để có được sự tự tin và nâng cao chất lượng cuộc sống ?


Làm thế nào để có được sự tự tin
Sự tự tin trong cuộc công việc

Vài cách để có được tự tin trong cuộc sống


 Suy nghĩ tích cực nhiều hơn

Trung bình mỗi ngày, bộ óc con người tạo ra 65.000 ý nghĩ, Blalock nói, và 85 – 90% trong số đó là những ý nghĩ tiêu cực khiến chúng ra lo lắng hay sợ hãi. “Điều này là một lời cảnh báo cho chính bạn”, Blalock nói, hãy để lại điều đó phía sau với quá khứ thượng cổ của con người. Ta có thể hiểu – nếu tay bạn chạm phải lửa, lập tức não bạn sẽ báo động và chắc chắn lần sau bạn sẽ không để điều đó lặp lại. Cơ chế này không tốt cho chúng ta bởi chúng gây ra nỗi sợ hơn là hy vọng hay mong muốn.

Quan trọng là bạn phải hiểu được não hoạt động theo cơ chế đó, và cố gắng giữ những ý nghĩ tiêu cực ở mức độ vừa phải. “Ý nghĩ cũng chỉ là ý nghĩ,” Blalock nói. Nó không nhất thiết phản ánh thực tế khách quan.

Thích chính mình

Bước đầu tiên để tự tin hơn là phải chấp nhận và yêu thích bản thân. Bạn nên liệt kê tất cả những đặc điểm tích cực và điểm mạnh của mình trên một tờ giấy hoặc quyển sổ. Bằng cách này, bạn sẽ tự nhắc nhở rằng mình cũng có rất nhiều tố chất đáng quý như những người khác. Từ đó, bạn sẽ yêu thích bản thân và cảm thấy tự tin hơn nhiều.

 Biết rõ mình muốn gì

“Có rất nhiều người tôi đã hỏi: “Anh/chị thích làm gì? Anh/chị muốn trở thành người như thế nào? Và họ nói: “Tôi không biết”, Blalock nói. “Biết điều gì bạn muốn là rất quan trọng và làm tất cả những thứ khác để có được điều bạn muốn.

Tham khảo thêm: Cách giúp bạn có được giấc ngủ sâu

 Tham gia các hội thảo

Cách rất tốt để tăng thêm tự tin là bạn hãy tham gia các hội thảo chuyên đề về bí quyết và hướng dẫn có được tự tin do những chuyên gia trình bày. Bạn có thể lấy những ý chính hoặc quan sát những cử chỉ và phong thái mà họ thể hiện.

 Động viên bản thân

Dù chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn hay bài diễn văn, bạn hãy luôn tự nhủ rằng bạn sẽ làm được. Hãy động viên bản thân mỗi ngày và bạn sẽ thấy sự tự tin của mình không ngừng tăng lên. Một cách khác là hàng ngày sau khi đi học hoặc đi làm về, bạn nên liệt kê ít nhất 4 việc mà bạn đã làm tốt trong ngày hôm đó. Hãy nói những câu thật to và rõ ràng thì sự tự tin trong bạn sẽ tăng lên.

Không ngại khó khăn

Nếu bạn đang ở trạng thái tiêu cực, lo lắng, nghi ngờ, đó có thể là lý do tốt để bạn đi đâu đó tìm sự thoải mái. Nhưng không có nghĩa bạn sẽ phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo này, hãy suy nghĩ nghiêm túc về chúng. Nếu không nỗ lực cải thiện tình hình, vượt qua trở ngại, sự tự tin trong bạn sẽ bị giảm sút nghiêm trọng.

 Vượt qua nỗi sợ hãi

Một số người lo sợ họ sẽ không thể thành công trong bất cứ việc gì, nỗi sợ hãi này làm mất sự tự tin vào bản thân họ. Điều đó sẽ là một bất lợi và làm mất sự tự tin của bạn vào chính mình, thậm chí cả những việc trong cuộc sống. Để từ bỏ cảm giác ấy, bạn hãy luôn nhắc nhở mình, sẽ không làm bất cứ việc gì một khi còn nỗi lo mình sẽ thất bại. Hãy tích cực và hãy làm việc hăng say. Mỗi lần vượt qua nỗi sợ hãi sẽ càng làm bạn có thêm niềm tin vào chính mình.

Tìm những người có kinh nghiệm

Bất cứ điều gì bạn định làm, khả năng là đã có những người khác từng làm điều đó trước rồi và họ sẽ giúp được bạn lời khuyên hữu ích hoặc ít nhất họ sẵn sàng hợp tác với bạn. Hãy tìm những người như thế cho mình, nghe lời khuyên của họ và bạn sẽ tự tin mình làm được việc.

 Chấp nhận thất bại

Nếu bạn luôn luôn khóc lóc sau những thất bại, thì bạn sẽ chẳng thể nào tiến bộ được. Hãy nhớ rằng, những sai lầm và những thất bại đã qua không thể đảo ngược lại. Một người tự tin luôn nhìn về quá khứ để sống cho hiện tại và hướng đến tương lai. Nếu bạn thất bại một lần, không sao cả, hãy lấy nó làm bài học cho mình. Thất bại có thể làm bạn mất tự tin nhưng từ chối nó càng khiến bạn không tin vào bản thân mình, hãy chấp nhận nó.

Làm thế nào có được sự tự tin
Tự tin trong mọi hoàn cảnh

Lựa chọn bạn bè khôn ngoan

Năm người bạn gần bạn nhất là năm người sẽ ảnh hưởng mạnh đến bạn. Sự tự tin của họ cũng sẽ truyền đến bạn. Vì vậy hãy cố gắng ở bên những người khiến bạn tự tin hơn.

Khi từ bỏ công việc lãnh đạo để chuyển sang viết sách, Blalock kể, một số người rất ngạc nhiên trước quyết định của bà và nói rằng sẽ không ai đọc nó, trong khi một số người khác lại khuyến khích. Và bà nhanh chóng nhận ra rằng, những người khuyến khích bà là những người bà muốn học tập.

 Đừng quên yêu cầu giúp đỡ

Khi họ biết rồi, nếu bạn muốn họ giúp, bạn sẽ ngạc nhiên về những điều họ có thể. “Mọi người luôn sẵn lòng khi bạn yêu cầu họ giúp đỡ hoặc cần một lời khuyên”, bà nói. “Nếu ai đó nói không, bạn có thể hỏi người khác. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, họ hiếm khi từ chối. Yêu cầu người khác giúp sẽ làm bạn giảm áp lực hơn và bạn sẽ tin tưởng mình làm được.

Tin tưởng vào năng lực của mình

Bạn không cần giả bộ giỏi giang hay có kinh nghiệm về những gì thực sự không phải là thế mạnh. Nhưng nếu bạn có hầu hết các kỹ năng bạn cần và có thể tự xoay sở lấy với các kỹ năng còn lại, hãy tiến lên đừng do dự. Một công ty đã thực hiện một nghiên cứu và khám phá ra tại sao nhân viên nữ của họ lại ít thăng tiến hơn nhân viên nam. Hóa ra là có sự khác biệt lớn về sự tự tin: Nếu người đàn ông chưa có đủ bằng cấp cho vị trí anh ta mong muốn, anh ta vẫn nộp đơn, trong khi người phụ nữ có xu hướng chờ lấy đủ số bằng cấp mới nộp. Đừng tự hãm mình lại và hãy nghĩ bạn có đủ kinh nghiệm cho một công việc hoặc lĩnh vực mà bạn muốn thử sức.

Trên đây là những cách làm thế nào để có được sự tự tin mà bạn có thể áp dụng để làm tăng thêm sự tự tin cho bản thân mình. Sự tự tin là một quá trình luyện tập và bạn phải biết cách giữ sự tự tin cho mình trước những hoàn cảnh khó khăn.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Chuyển hướng Moneycat nói...

Chuyên cung Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô giá rẻ tphcm bền đẹp – Giá rẻ – Liên hệ ngay:
Web: Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô
( Xem tai day): Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô giá rẻ tphcm
( xem tai day ): Bán viền vè che mưa xe hơi ô tô giá rẻ tphcm

Đăng nhận xét