Làm thế nào để có được làn da trắng hồng

Người đăng: Unknown on Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015


Làn da trắng hồng là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Làm thế nào để có được làn da trắng hồng rạng rỡ giúp cho phụ nữ tự tin hơn. Sau đây là một vài bước đơn giản.

Làm thế nào để có được làn da trắng hồng
Làm sao có được làn da trắng hồng

Làm thế nào để có được làn da trắng hồng


Tắm trắng.

- Tắm trắng: Nhiều bạn gái chọn phương pháp nhanh nhất để có làn da trắng là sử dụng dịch vụ tắm trắng tại các thẩm mỹ viện. Tắm trắng thực chất là cách thức dùng thuốc tẩy để lột da khiến da trắng lập tức. Da vì thế dễ dàng bị ăn nắng, yếu, kém tươi sáng và đặc biệt là có thể gây những biến chứng về da, thậm chí cả bệnh ung thư da. Phương pháp này cũng giúp có được làn da trắng hồng cho phụ nữ.


- Tắm toàn thân với sữa chua, trái cây, sữa tươi, thuốc bắc, mật ong, cám gạo… Hầu hết các phương pháp này không để lại các tác hại cho da nhưng không có một nghiên cứu khoa học rõ ràng nào cho rằng các chất trên đây có thể mang lại một làn da trắng hồng. Thậm chí, trong nhiều loại trái cây, Vitamin C có thể làm da dễ bắt nắng và khô đi. Chưa kể trong thời bão giá, phương pháp này cũng sẽ "ngốn" khá nhiều chi phí, thời gian và công sức của các chị em, nhưng chưa chắc đã có được làn da trắng.


- Ướp mình trong tinh chất từ lá sen non: Mùi hương thanh tịnh của sen sẽ giúp cơ thể bạn dễ chịu và thư giãn. Nhưng để có được làn da trắng hồng thì e rằng, sen không thể làm được.


- Bí quyết đơn giản, đỡ tốn thời gian, hiệu quả và khoa học nhất để có một làn da trắng sáng là mỗi ngày các bạn gái nên sử dụng sữa dưỡng trắng da toàn thân, đặc biệt là bạn nên chọn sản phẩm có chứa sẵn thành phần chống nắng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa không lo sợ bị bắt nắng khi đi ra ngoài.

Làn da trắng hồng rạng rỡ
Làn da trắng hồng rạng rỡ


Làm thế nào để có được làn da trắng hồng bằng các loại sữa dưỡng da hiện nay. Khi chọn sữa tắm, bạn nên chọn các loại sữa dưỡng da có ghi rõ chỉ số chống nắng SPF và chỉ số chống lại những tổn thương do tia UVA gây nên cho da. Chỉ số SPF chỉ cần từ khoảng 15 trở lên để bảo vệ làn da trắng của bạn không bị bắt nắng hàng ngày khi đi làm hay đi dạo phố, bởi chỉ số càng cao, da sẽ bị khô tương ứng. Bạn cũng để ý xem sản phẩm có chứa thành phần chống tia UVA được ký hiệu bằng PA không. Đây là thành phần rất quan trọng giúp cho bạn tránh khỏi nguy cơ lão hóa da do ánh nắng mặt trời

6. Tập thể dục từ 30 – 60 phút mỗi ngày

Tập thể dục không chỉ giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe mà còn giúp da sáng đẹp. Đổ mồ hôi trong quá trình tập thể dục giúp làn da sạch sâu. Có điều này do, khi tập thể dục da sẽ tăng cường sản xuất dầu tự nhiên và đẩy các bã dầu ra bên ngoài.

Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó cung cấp ôxy và dinh dưỡng nhiều hơn cho các tế bào da giúp làn da khỏe mạnh, sáng đẹp. Tập thể dục cũng là cách hiệu quả để đào thải độc tố, tăng cường cơ bắp giúp da săn chắc và sáng mịn.

Tham khảo thêm:
3. Sử dụng kem chống nắng

+ Hãy nhớ phải sử dụng kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi bước ra ngoài trời nắng. Sử dụng kem chống nắng có độ SPF tốt nhất để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn trước sự tàn phá của ánh nắng mặt trời.

+ Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài và cứ cách vài giờ nên bôi kem chống nắng lại một lần nữa. Làn da trắng hồng của bạn có thể nhanh chóng bị đen sạm nếu bạn không biết cách bảo vệ khỏi ánh nắng.

3. Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm

Tia UVA/UVB gây hại cho làn da đã được giới khoa học chứng minh. Tia UVB gây tổn thương nông và cấp tính ở da như gây đỏ da, phỏng nắng và rám nắng. Trong khi, UVA gây ra các tổn thương sâu ở da như làm mất sự đàn hồi, săn chắc của da, gây nếp nhăn da, lão hóa da, sạm da và ung thư da.

Một yếu tố môi trường khác cũng gây hại cho da, chính là không khí bị ô nhiễm. Không khí ô nhiễm là nguyên nhân chính gây ra mụn, làn da bị xỉn màu và kém sức sống. Vì vậy, bôi kem chống nắng có hàm lượng SPF từ 15 trở lên mỗi khi ra ngoài là rất cần thiết, cho bạn bảo vệ làn da trắng hồng của mình.

5. Uống từ 7 – 8 cốc nước ấm mỗi ngày

Nước là thành phần chính của mọi tế bào và tổ chức trong cơ thể. Thiếu nước da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và làm xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là điều rất quan trọng đối với sức khỏe và sắc diện của làn da. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da của bạn sẽ không bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp da luôn săn chắc, trắng hồng rạng rỡ.

Tự tin với làn da trắng hồng
Tự tin với làn da trắng hồng


Để công dụng của nước với cơ thể được phát huy tối đa, bạn nên uống nước ấm. Một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ kích thích tuần hoàn máu, giải độc cơ thể và giúp da sáng đẹp. Bạn có thể cho thêm một vài giọt chanh để tăng mùi vị của nước.


2. Bổ sung vitamin A

Để có được làn da rắng hồng rạng rỡ thì bạn cần phải bổ sung đầy đủ vitamin. Một thành phần dinh dưỡng cơ bản khác giúp làn da săn chắc và trắng hồng chính là vitamin A. Nếu bạn thấy làn da của mình lỏng lẻo và thiếu sức sống đó là do cơ thể bị thiếu vitamin A. Để khắc phục vấn đề này, cách nhanh nhất và đơn giản nhất là bổ sung lượng vitamin A cơ thể bị thiếu.

Những loại thực phẩm giàu vitamin A gồm sữa không béo, hàu và lòng đỏ trứng gà. Bạn cũng có thể nhận được vitamin A, bằng cách ăn các loại thực phẩm có chứa hàm lượng beta carotene cao. Cà rốt, dưa hấu, đu đủ và cà chua là những loại thực phẩm giàu beta carotene. Không chỉ giúp da săn chắc và khỏe mạnh, beta carotene còn giúp giảm thiểu tác động xấu của ánh nắng mặt trời giúp là da bạn trắng hồng.

Trên đây giới thiệu những cách làm thế nào để có được làn da trắng hồng bằng các phương pháp khá tự nhiên. Ngoài ra bạn còn có thể bổ sung thêm các collagen cho da hay các thực phẩm chức năng. Cách này cũng giúp bạn nhanh chóng có được là da trắng hồng.


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét